Phân hạng GP Trung Quốc 2019-Quyền lực Valtteri Bottas

Valtteri Bottas chứng tỏ mình đủ tốc độ để cạnh tranh chức vô địch bằng cách giành pole thuyết phục ở chặng đua thứ 1000 trong lịch sử F1. Tay đua đang dẫn đầu BXH cá nhân tiếp cận buổi đua với tâm lý rất thoải mái vì anh là người nhanh nhất ở hai […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Valtteri Bottas chứng tỏ mình đủ tốc độ để cạnh tranh chức vô địch bằng cách giành pole thuyết phục ở chặng đua thứ 1000 trong lịch sử F1.

Tay đua đang dẫn đầu BXH cá nhân tiếp cận buổi đua với tâm lý rất thoải mái vì anh là người nhanh nhất ở hai phiên chạy thử FP2 và FP3.

Không mất quá nhiều thời gian để Bottas thể hiện uy thế của ứng cử viên số 1 ở chặng đua này. Ngay vòng tính giờ đầu tiên, anh đã lập thành tích nhanh nhất Q1 (1m32.658s). Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở các Q tiếp theo.

Lượt đầu tiên ở Q3, tay đua người Phần Lan (1m31.563s) nhanh hơn đồng đội Lewis Hamilton chỉ 0,007s. Hamilton chỉ giữ được một chút hi vọng ở sector đầu tiên của lượt chạy thứ 2, rồi phải đầu hàng ở khúc đường còn lại. Bottas thì ngược lại, càng chạy càng sung. Anh kéo lap-time xuống chỉ còn 1m31.547s, qua đó chính thức lần đầu giành pole trong mùa giải 2019 này. Đây cũng là pole thứ 7 trong sự nghiệp của số 77.

Đáng lẽ anh có thể lập ‘hattrick’-nhanh nhất ở cả Q1, Q2, Q3- nếu như không chủ động giảm tốc ở cuối Q2 khi chạy bằng lốp Mềm. Việc này tạo cơ hội cho Hamilton có thời gian hưởng thụ vị trí số 1 (1m31.637s)

Có điều Bottas phải cực kỳ cẩn thận trong cuộc đua ngày mai, 2 tay đua giành pole trước anh là Hamilton (ở Úc) và Charles Leclerc (ở Bahrain) đều gặp trục trặc trong ngày đua chính nên không thể bảo vệ được kết quả của ngày đua thứ Bảy.

Giống như ở Úc, Ferrari không thể làm gì để xoay chuyển cục diện. Sebastian Vettel ‘mắc kẹt’ ở vị trí thứ 3, chậm hơn Mercedes khoảng 0,3 giây.

Charles Leclerc-người phải dùng lại động cơ từng bị trục trặc ở Bahrain- không giữ được phong độ như đã từng thể hiện ở vùng đất sa mạc này. Anh (P4) phải chiến đấu cật lực với những chiếc Redbull mới có thể khóa hàng xuất phát thứ 2 cho Ferrari.

Còn với Redbull, trong khi Max Verstappen dần làm quen với vị trí P5 thì họ nhận được thông tin tích cực từ Pierre Gasly, người đã có lần đầu tiên vào Q3 trong màu áo mới (P6).

Tình cũ của Redbull là Renault cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi chiếm giữ hàng xuất phát thứ 4. Daniel Ricciardo (P7) xếp trên Nico Hulkenberg (P8) chỉ nhờ hơn kém nhau 0,004s.

Một đội đua khác cũng bảo toàn lực lượng ở Q3 là Haas. Tuy nhiên Kevin Magnussen (P9) và Romain Grosjean (P10) đều không tính giờ.

Sự thống trị của 5 đội đua trên đã khiến cho cá nhân Kimi Raikkonen-P13 và đội đua Mclaren (Carlos Sainz P14, Lando Norris P15) lần đầu tiên trong mùa giải phải dừng cuộc chơi ở Q2. Họ còn xếp sau cả Daniil Kvyat (P11) và Sergio Perez (P12).

Do Antonio Giovinazzi và Alexander Albon không thi đấu Q1 nên vòng chạy này thực chất chỉ có 3 tay đua bị loại. Đó là Lance Stroll (P16), George Russell (P17) và Robert Kubica (P18).

Kết quả phân hạng GP Trung Quốc 2019:

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ