Pirelli giải thích vụng về cho việc điều chỉnh gân lốp xe ở GP Tây Ban Nha

mario isola
Giám đốc đua xe của Pirelli-Mario Isola  tin rằng GP Tây Ban Nha sẽ rất rủi ro nên công ty của ông không điều chỉnh lốp xe.

Như đã biết, Pirelli mang tới GP Tây Ban Nha ba loại lốp Trung Bình, Mềm và Siêu Mềm nhưng độ dày của gân lốp đã giảm 0.4mm. Các đội đua chưa từng thử qua loại lốp đặc biệt này dù cho thông báo đã được phát ra cách đây một tháng. Được biết ở GP nước Pháp và GP nước Anh sắp tới, loại lốp gân mỏng này sẽ được sử dụng lại.

Tuy nhiên không phải tất cả các đội đua đều hài lòng với loại lốp mới. Từ khi đua thử đến cuộc đua chính thức, Mercedes tỏ ra cực kỳ thích những chiếc lốp này, còn Ferrari thì ngược lại.Trong cuộc đua chính cũng chỉ có Fernando Alonso và Sergey Sirotkin sử dung lốp Siêu Mềm (loại lốp mềm nhất chặng để thi đấu)-một điều rất hiếm trong kỷ nguyên của Pirelli.

Thậm chí có tin đồn rằng nhà sản xuất lốp xe này làm vậy để hỗ trợ Mercedes. Tât nhiên đội đua nước Đức đã bác bỏ hoàn toàn.

Về phía Pirelli, họ cho biết việc giảm độ dày gân lốp là để giảm hiện tượng phồng lốp vốn xuất hiện nhiều ở kỳ thử nghiệm mùa đông cũng diễn ra ở Barcelona:

“Nếu tất cả các xe đều bị phồng lốp nhiều thì cuộc đua sẽ trở thành một cuộc xổ số chứ không phải đua F1.”

“Đó không phải là cách tiếp cận đúng. Cho nên chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp lốp độc quyền, phải cung cấp cùng một sản phẩm an toàn và thích hợp với trường đua cho các đội.”

“Tôi không nghĩ thay đổi nhỏ như vậy có thể ảnh hưởng gì đến cân bằng của các chiếc xe.”

Isola không tiết lộ hiện tượng phồng lốp xảy ra với tất cả loại lốp hay chỉ với ba loại lốp được sử dụng trong chặng này. Họ vẫn còn có 2 loại lốp cứng hơn là Cứng và Siêu cứng. Thường thì ở các trường đua hao lốp thì các loại lốp này sẽ được sử dụng. Còn nhớ năm ngoái GP Tây Ban Nha là chặng đua duy nhất sử dụng lốp Cứng-loại lốp cứng nhấ t thời điểm đó.

Pirelli trước giờ cũng luôn muốn làm mềm lốp để các tay đua phải vào pit nhiều hơn. Song cải tiến của họ lại biến GP Tây Ban Nha thành cuộc chiến 1 pit. Tay đua duy nhất chủ động chơi 2 pit là Sebastian Vettel là người bị thiệt nhiều nhất.

#cungtuy

>>Chủ đề: GP Tây Ban Nha, pirelli,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Pirelli giải thích vụng về cho việc điều chỉnh gân lốp xe ở GP Tây Ban Nha". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....