Pirelli giải thích vụng về cho việc điều chỉnh gân lốp xe ở GP Tây Ban Nha

Giám đốc đua xe của Pirelli-Mario Isola  tin rằng GP Tây Ban Nha sẽ rất rủi ro nên công ty của ông không điều chỉnh lốp xe. Như đã biết, Pirelli mang tới GP Tây Ban Nha ba loại lốp Trung Bình, Mềm và Siêu Mềm nhưng độ dày của gân lốp đã giảm 0.4mm. […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

mario isola
Giám đốc đua xe của Pirelli-Mario Isola  tin rằng GP Tây Ban Nha sẽ rất rủi ro nên công ty của ông không điều chỉnh lốp xe.

Như đã biết, Pirelli mang tới GP Tây Ban Nha ba loại lốp Trung Bình, Mềm và Siêu Mềm nhưng độ dày của gân lốp đã giảm 0.4mm. Các đội đua chưa từng thử qua loại lốp đặc biệt này dù cho thông báo đã được phát ra cách đây một tháng. Được biết ở GP nước Pháp và GP nước Anh sắp tới, loại lốp gân mỏng này sẽ được sử dụng lại.

Tuy nhiên không phải tất cả các đội đua đều hài lòng với loại lốp mới. Từ khi đua thử đến cuộc đua chính thức, Mercedes tỏ ra cực kỳ thích những chiếc lốp này, còn Ferrari thì ngược lại.Trong cuộc đua chính cũng chỉ có Fernando Alonso và Sergey Sirotkin sử dung lốp Siêu Mềm (loại lốp mềm nhất chặng để thi đấu)-một điều rất hiếm trong kỷ nguyên của Pirelli.

Thậm chí có tin đồn rằng nhà sản xuất lốp xe này làm vậy để hỗ trợ Mercedes. Tât nhiên đội đua nước Đức đã bác bỏ hoàn toàn.

Về phía Pirelli, họ cho biết việc giảm độ dày gân lốp là để giảm hiện tượng phồng lốp vốn xuất hiện nhiều ở kỳ thử nghiệm mùa đông cũng diễn ra ở Barcelona:

“Nếu tất cả các xe đều bị phồng lốp nhiều thì cuộc đua sẽ trở thành một cuộc xổ số chứ không phải đua F1.”

“Đó không phải là cách tiếp cận đúng. Cho nên chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp lốp độc quyền, phải cung cấp cùng một sản phẩm an toàn và thích hợp với trường đua cho các đội.”

“Tôi không nghĩ thay đổi nhỏ như vậy có thể ảnh hưởng gì đến cân bằng của các chiếc xe.”

Isola không tiết lộ hiện tượng phồng lốp xảy ra với tất cả loại lốp hay chỉ với ba loại lốp được sử dụng trong chặng này. Họ vẫn còn có 2 loại lốp cứng hơn là Cứng và Siêu cứng. Thường thì ở các trường đua hao lốp thì các loại lốp này sẽ được sử dụng. Còn nhớ năm ngoái GP Tây Ban Nha là chặng đua duy nhất sử dụng lốp Cứng-loại lốp cứng nhấ t thời điểm đó.

Pirelli trước giờ cũng luôn muốn làm mềm lốp để các tay đua phải vào pit nhiều hơn. Song cải tiến của họ lại biến GP Tây Ban Nha thành cuộc chiến 1 pit. Tay đua duy nhất chủ động chơi 2 pit là Sebastian Vettel là người bị thiệt nhiều nhất.

#cungtuy

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ