Mercedes thừa nhận chiếc W11 dễ bị nhiễu điện tử có thể phá hỏng hộp số

Chiều Chủ Nhật vừa rồi, Valtteri Bottas đã dẫn đầu suốt 71 vòng đua để mang về chiến thắng đầu tiên cho Mercedes trong mùa giải mới. Lewis Hamilton thực tế cũng là người cán đích thứ 2. Nhưng sự thống trị này chỉ càng che giấu đi những vấn đề nghiêm trọng của chiếc […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Chiều Chủ Nhật vừa rồi, Valtteri Bottas đã dẫn đầu suốt 71 vòng đua để mang về chiến thắng đầu tiên cho Mercedes trong mùa giải mới. Lewis Hamilton thực tế cũng là người cán đích thứ 2.

Nhưng sự thống trị này chỉ càng che giấu đi những vấn đề nghiêm trọng của chiếc xe W11. Ở nửa sau cuộc đua, Mercedes liên tục nhắc các tay đua của mình phải tránh xa những đoạn gờ để không làm chiếc xe quá rung, có thể làm hư hộp số. Valtteri Bottas nói rằng vì phải chạy cẩn thận như thế nên tốc độ của anh mới bị chậm lại:

‘Ở lượt chạy thứ hai (sau khi thay lốp), dường như tôi không gặp áp lực gì lớn từ phía sau. Nhưng cuộc đua vẫn xảy ra nhiều biến cố.’

‘Chiếc xe gặp đôi chút vấn đề với những cảm biến, chúng bị hỏng do chiếc xe bị rung khi leo gờ. Cho nên sau đó tôi phải cố né các đoạn gờ. Điều đó cũng khiến tôi chậm lại một chút.’

Mercedes cũng đã nhanh chóng tìm ra nguyên nhân-đó là do cách mạch điện tử của chiếc W11 dễ bị nhiễu điện tử (electrical noise)– gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị khác mà trước tiên là hộp số. Giám đốc phụ trách mảng cơ khí-Andrew Shovlin còn tiết lộ là họ đã phát hiện vấn đề từ hôm thứ Sáu:

‘Chúng tôi đã phát hiện vấn đề trên xe của Valtteri từ hôm thứ Sáu. Đã có những triệu chứng đầu tiên. Hôm thứ Bảy nó lại tái phát một lần nữa.’

‘Và ở buổi đua chính, chúng tôi dự đoán nó sẽ xuất hiện bởi vì có vẻ như nó đã là một thuộc tính của chiếc xe này. Cho nên, cứ mỗi khi chiếc xe hoạt động là nó sẽ xuất hiện ở một thời điểm nào đó. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi.’

‘Trong cuộc đua thì Valtteri gặp vấn đề ở thời điểm giữa cuộc đua. Lewis thì bị ở cuối cuộc đua.’

‘Nó không phải là một sự cố riêng rẽ. Về cơ bản nó bắt nguồn từ việc chiếc xe bị nhiễu điện tử và gây ảnh hưởng dây chuyền đến các hệ thống khác.’

Song như chúng ta đều thấy là Mercedes đã xoay sở rất tốt. Họ thống trị bảng điểm trong tất cả mọi phiên chạy (chỉ trừ Q1) và vẫn là ứng cử viên lớn nhất ở GP Steiermark sắp tới.

Vũ Quang Cường
Nguôn: Motorsport

Tin liên quan:

Toto Wolff-Default 21 không phải là Multi 21

Toto Wolff-Default 21 không phải là Multi 21

Ở giai đoạn giữa cuộc đua, khi Max Verstappen đã bỏ cuộc và Lewis Hamilton đã áp sát Valtteri Bottas, đội đua Mercedes đã có một thông báo radio khó hiểu cho Bottas-Urgent Chassis Default Two One- làm người nghe liên tưởng đến đoạn radio nổi tiếng Multi 21 của nhà Red Bull ở GP […]

Lewis Hamilton ‘quên’ nhắc Mercedes thực hiện chiến thuật nghịch

Lewis Hamilton ‘quên’ nhắc Mercedes thực hiện chiến thuật nghịch

Hôm qua, cả hai tay đua Mercedes đều xuất phát bằng bộ lốp Mềm (đỏ), đều vào pit khi có xe an toàn lần 1 để thay sang lốp Cứng (trắng) về đích. Việc sử dụng chiến thuật giống nhau như vậy vô tình làm giảm cơ hội xoay chuyển tình thế của Lewis Hamilton. […]

Cập nhật Kết quả GP nước Áo 2020

Cập nhật Kết quả GP nước Áo 2020

Kết quả phân hạng Kết quả FP3 POS NO DRIVER CAR TIME GAP LAPS 1 44 Lewis Hamilton MERCEDES 1:04.130 21 2 77 Valtteri Bottas MERCEDES 1:04.277 +0.147s 22 3 33 Max Verstappen RED BULL RACING HONDA 1:04.413 +0.283s 20 4 11 Sergio Perez RACING POINT BWT MERCEDES 1:04.605 +0.475s 19 5 16 Charles Leclerc FERRARI 1:04.703 +0.573s 19 6 […]

Redbull kiện DAS Mercedes, FIA tuyên bố hợp lệ

Redbull kiện DAS Mercedes, Trọng tài tuyên bố hợp lệ

Ngày đua thử đầu tiên của mùa giải F1 2020 kết thúc với ưu thế áp đảo thuộc về hai tay đua Mercedes khi họ nhanh hơn người xếp thứ ba tới 0.6 giây. Không phục kết quả này, đội đua Redbull đã kiện đối thủ sử dụng linh kiện một cách bất hợp pháp, […]

Shop Tốc độ